5 ทริคออกแบบโปสเตอร์ยังไงให้โดนใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบโปสเตอร์ยังไงให้โดนใจลูกค้า
[ultimate_spacer height=”40″]

5 ทริคออกแบบโปสเตอร์ยังไงให้โดนใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบโปสเตอร์ยังไงให้โดนใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบโปสเตอร์ยังไงให้โดนใจลูกค้า โปสเตอร์กับงานจัดบูธแสดงสินค้าเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่เราจะไปจัดบูธแสดงสินค้า เราก็ต้องทำโปสเตอร์เพื่อประชาสัมพันธ์งานจัดบูธแสดงสินค้าของเรานะคะ ซึ่งโปสเตอร์เป็นส่วนประกอบหลักที่จะวัดว่าบูธแสดงสินค้าของเราจะน่าสนใจแค่ไหน วันนี้แอดมินมีเทคนิคเจ๋ง ๆ ในการออกแบบโปสเตอร์ให้โดนใจลูกค้ามาฝากค่ะ

1. มีจุดโฟกัส

ในการออกแบบโปสเตอร์เพื่อโปรโมทงานจัดบูธแสดงสินค้านั้น จะต้องหาจุดโฟกัสหรือจุดนำสายตา เพื่อกำหนดทิศทางหรือจุดเด่นที่จะเกิดขึ้นในโปสเตอร์ เพราะจุดโฟกัสจะเป็นสิ่งดึงดูดให้คนมาสนใจบูธแสดงสินค้าของเราเป็นอันดับแรก ดังนั้นก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ ว่าจะให้ส่วนไหนเป็นองค์ประกอบหลักที่อยากจะนำเสนaอแก่ลูกค้า

2. เลือกคู่สีให้ดี

การเลือกคู่สีถือเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบโปสเตอร์นะคะ ซึ่งผู้ออกแบบก็ไม่ควรใช้สีมากเกินไปในการออกแบบแต่ละครั้ง แต่ควรเลือกใช้สีประมาณ 3-5 สีในการผลิตและทำโปสเตอร์ในหนึ่งครั้ง เพราะการใช้สีที่มากเกินไปจะทำให้มู้ดแอนด์โทนของโปสเตอร์ผิดเพี้ยน และเมื่อนำมาจัดบูธแสดงสินค้าจะทำคนมองรู้สึกปวดตาได้

3. จัดองค์ประกอบให้สมดุล

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือการจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ให้พอดีกัน เช่น การจัดสมดุลซ้าย-ขวาของโปสเตอร์ ซึ่งจะสร้างความรู้สึกแตกต่างกันได้ โดยหลักการสร้างสมดุล คือวัตถุที่มีขนาดใหญ่จะมีน้ำหนักเยอะจะเด่นสุด ส่วนวัตถุที่มีขนาดเล็ก ก็เด่นรองลงมา

4. คำโปรยที่น่าสนใจ

คำโปรยในที่นี้คือ การหยิบเอาสโลแกนสั้น ๆ มาใส่ไว้ในโปสเตอร์เพื่อดึงดูดความสนใจของคน ซึ่งสโลแกนนี้ก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ เพราะมันจะอยู่คู่กับบูธแสดงสินค้าของคุณไปจนจบงานเลยค่ะ

5. บอกรายละเอียดให้ชัดเจน

หลักการเขียนข้อความลงโปสเตอร์ที่ดีจะต้องสั้น กระชับ เข้าใจง่าย แต่ลงรายละเอียดของงานจัดบูธแสดงสินค้ครบถ้วน ว่างานจัดบูธแสดงสินค้าที่เราจะไปออกบูธแสดงสินค้านั้น มีชื่องานว่าอะไร วัน เวลา สถานที่จัดงานคือที่ไหน ซึ่งตรงจุดนี้เองจะเป็นตัวชี้วัดว่าโปสเตอร์งานจัดบูธแสดงสินค้าของคุณได้รับความสนใจจากลูกค้ามากน้อยแค่ไหนนั่นเองค่ะ

ทั้ง 5 ทริคการออกแบบโปสเตอร์งานจัดบูธแสดงสินค้าที่แอดมินนำมาฝากในวันนี้ คงช่วยให้เหล่านักจัดบูธแสดงสินค้ามีไอเดียในการออกแบบไม่น้อยนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหานักออกแบบบูธแสดงสินค้ามืออาชีพ มาปรึกษาเราสิคะ เพราะเราบริษัทเก็ดดีไซน์ฯ รับจัดบูธแสดงสินค้า ผลิตบูธแสดงสินค้า ติดตั้งบูธแสดงสินค้า รื้อถอนบูธแสดงสินค้า สนใจให้เรา ออกแบบบูธแสดงสินค้า ออกแบบบูธเปิดตัวสินค้า หรือออกแบบบูธในกิจกรรมต่าง ๆ โทรเลย 089-205-8390, 065-453-9514

Geddesign พร้อมให้คำปรึกษา สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

โทร.089-205-8390

Line OA : @gedgroup

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.zipeventapp.com/