5 How to จัดไฟไลฟ์สดยังไงให้เป็นมืออาชีพ

5 How to จัดไฟไลฟ์สดยังไงให้เป็นมืออาชีพ
[ultimate_spacer height=”40″]

5 How to จัดไฟไลฟ์สดยังไงให้เป็นมืออาชีพ

5 How to จัดไฟไลฟ์สดยังไงให้เป็นมืออาชีพ

5 How to จัดไฟไลฟ์สดยังไงให้เป็นมืออาชีพ ในการไลฟ์สดขายสินค้าต่าง ๆ นอกจากจะต้องมีสินค้าและอุปกรณ์ที่ใช้ไลฟ์อย่าง ฉากไลฟ์สด กล้อง และไมค์แล้ว ไฟไลฟ์สดก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยให้สินค้าดูดโดดเด่น มองเห็นรายละเอียดของสินค้าได้ชัดเจนแล้ว ไฟไลฟ์สดยังทำให้การไลฟ์ของคุณเป็นมืออาชีพด้วยค่ะ ซึ่งแอดมินได้นำ How to จัดไฟไลฟ์สดให้สวยปังและเป็นมืออาชีพมาแนะนำค่ะ

6 Check List ก่อนไลฟ์มีอะไรบ้างมาดูกัน

ไฟหลักให้ทำมุม 45 องศา

ตัวฉากไลฟ์สดได้มีการออกแบบให้ฝังไฟ LED ไว้อยู่แล้ว แต่การไลฟ์สดขายของจะอาศัยไฟจาฉากไลฟ์สดอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ดังนั้นแม่ค้าส่วนใหญ่จึงมีไฟสำหรับการไลฟ์สดเพิ่มขึ้นมานะคะ ซึ่งไฟหลักที่ใช้ในการไลฟ์จะให้แสงสว่างของภาพรวมในขณะที่ทำการไลฟ์สดอยู่ ดังนั้นในการจัดไฟหลักควรจัดให้ทำมุม 45 องศากับผู้ไลฟ์ เพราะเป็นมุมที่แสงตกกระทบกับใบหน้าแล้ว ทำให้ดูมีมิติขึ้น และทำให้มองเห็นสินค้าได้อย่างชัดเจน และไฟหลักก็ควรมี Soft box เพื่อให้แสงมีความนุ่มนวลและดูเป็นธรรมชาติขึ้นด้วยค่ะ

ไลฟ์สดยังไงให้คนดูเยอะ

จัดไฟเสริมด้านหน้าช่วยลดเงาบนใบหน้า

เมื่อมีไฟหลักเราก็ต้องมีไฟเสริมด้วยนะคะ ซึ่งไฟเสริมนี้จะช่วยให้ใบหน้าของผู้ไลฟ์มีแสงสว่างทั่วกัน เป็นการแก้ปัญหาด้านนึงสว่างอีกด้านนึงมืดค่ะ โดยไฟเสริมนี้จะถูกนำมาวางคนละด้านกับไฟหลัก เพื่อให้แสงสว่างทั้งสองด้านมีความใกล้เคียงกัน ลดการเกิดเงาบนใบหน้าของผู้ไลฟ์ และที่สำคัญคือทำให้การไลฟ์สดเป็นมืออาชีพด้วยค่ะ

แบคดรอปไลฟ์สด ฉากไลฟฺสด รับออกแบบแบคดรอปไลฟ์สด สตูดิโอไลฟ์สด

ไฟด้านหลังต้องสูงกว่าตัวแบบเสมอ

ไม่เพียงแค่ไฟหลังและไฟเสริมที่ทำให้สินค้า หรือผู้ไลฟ์มีความสว่างขึ้นมาเท่านั้น แต่การจัดไฟเสริมเพิ่มที่ฉากไลฟ์สดอีก 1 ตัว โดยไฟหลังนี้ควรอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าผู้ไลฟ์หรือสินค้าเล็กน้อย ก็จะช่วยสร้างมิติและบรรยากาศในการไลฟ์สดได้ค่ะ

6 Check List ก่อนไลฟ์มีอะไรบ้างมาดูกัน

ความเหมาะสมในการวางไฟ

ก่อนที่จะทำการไลฟ์สด ควรเช็ตระยะห่างระหว่างไฟกับตัวผู้ไลฟ์ให้มีระยะห่างที่พอดีกัน โดยระยะห่างที่คนส่วนใหญ่ใช้ก็คือ 70 เซนติเมตร และ 150 เซนติเมตร ซึ่งการจัดวางระยะห่างของไฟก็ขึ้นอยู่กับตัวสินค้าและรูปแบบของการไลฟ์สดนะคะ

แบคดรอปไลฟ์สด ฉากไลฟฺสด รับออกแบบแบคดรอปไลฟ์สด สตูดิโอไลฟ์สด

ปรับความสว่างและอุณหภูมิของแสง

ไฟที่ใช้ในการไลฟ์สดนั้น โดยส่วนใหญ่จะมีการเพิ่มฟังก์ชันหรือลูกเล่น เพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยสามารถปรับระดับความสว่างและอุณหภูมิของแสงได้ตามต้องการค่ะ ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการไลฟ์และโทนสีต่าง ๆ ดูมีชีวิตชีวาขึ้นนั่นเองค่ะ

แบคดรอปไลฟ์สด ฉากไลฟฺสด รับออกแบบแบคดรอปไลฟ์สด สตูดิโอไลฟ์สด

Geddesign ยังมีตัวอย่างแบคดรอปไลฟ์สดที่มีดีไซน์สวยงาม และตกแต่งแบคดรอปไลฟ์สดพร้อมใช้งานให้ชมมากกว่า 10 แบบ ซึ่งการออกแบบและตกแต่งฉากไลฟ์สด เราได้เลือกวัสดุคุณภาพดีนำมาออกแบบฉากไลฟ์สดอย่างประณีต โดยเลือกใช้โครงสร้างไม้เป็นหลัก เพื่อให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน ตกแต่งแบคดรอปไลฟ์สดด้วยแผ่นลามิเนตและทำสีเพื่อความสวยงาม

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบแบคดรอปไลฟ์สด รับทำฉากไลฟ์สดจำหน่ายแบคดรอปไลฟ์สดดีไซน์สวย แอดมินขอแนะนำ บริษัท เก็ดดีไซน์ แอนด์ โปรดักชั่นส์ จำกัด รับออกแบบฉากไลฟ์สดผลิตแบคดรอปไลฟ์สดในสไตล์ต่าง ๆ เรามีตัวอย่างแบคดรอปไลฟ์สดให้ลูกค้าเลือกมากมาย และมีการบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการผลิตเสร็จสมบูรณ์ มีความตรงต่อเวลาในการผลิตแบคดรอปไลฟ์สด เราสามารถสร้างความเป็นตัวตนของคุณและสร้างความสวยงามเพื่อการไลฟ์ขายสินค้าของคุณจะเป็นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น  หากคุณคิดจะทำแบคดรอปไลฟ์สด  ฉากไลฟ์ขายสินค้า ให้บริษัท เก็ดดีไซน์ แอนด์ โปรดักชั่นส์ จำกัด ได้ดูแลคุณสิคะ

สนใจติดต่อ

โทร.089-205-8390

Line OA : @gedgroup

Facebook : https://www.facebook.com/GEDDesign/

สนใจติดต่อโทร ออกแบบบูธ จัดบูธ