5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า
[ultimate_spacer height=”40″]

5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า

5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้ดึงดูดใจลูกค้า ในการเปิดร้านในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ ต่าง ๆ จะมีการออกแบบตกแต่งหน้าร้านให้ดึงดูดและน่าประทับใจ เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าให้เดินเข้ามาเลือกชมสินค้าภายในร้าน ยิ่งร้านนั้น ๆ ได้รับการออกแบบตกแต่งภายในร้านค้าให้สวยงามขึ้นเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะยิ่งสนใจมากขึ้นเท่านั้น แล้วผู้ประกอบการจะมีวิธีการออกแบบตกแต่งร้านค้าอย่างไรให้น่าประทับใจ มาดู 5 ทริคออกแบบตกแต่งร้านให้น่าประทับใจและสามารถสร้างยอดขายได้กันเลยค่ะ

1. ประเภทของร้านค้ากับการวิเคราะห์ตลาด

สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการมือใหม่ต้องดูและวิเคราะห์ให้ดีก็คือ ร้านค้าของคุณจัดอยู่ในประเภทไหน อย่าง ร้านอาหาร ร้านกาแฟหรือคาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า ร้านเครื่องประดับ หรือร้านหนังสือ เมื่อทราบประเภทร้านของตนเองแล้วก็สำรวจทำเลที่ตั้งของร้าน และสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่นั้น ๆ ว่าเป็นอย่างไร มีแนวโน้มของธุรกิจประเภทไหนที่เหมาะกับร้านค้าในย่านนั้น ๆ ซึ่งประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกันก็จะมีการออกแบบตกแต่งร้านค้าที่ไม่เหมือนกันนั่นเอง

รับจัดบูธแสดงสินค้า Yuzu House by Honey moni สาขา Don Don Donki The Market

2. หาคอนเซปต์ร้านให้เจอ

ภายหลังจากที่เลือกประเภทของร้านค้าได้แล้ว สิ่งต่อมาคือต้องมองหาคอนเซปต์ของร้านให้เจอ เพื่อสร้างความแตกต่างจากร้านอื่น ๆ และยังทำให้การออกแบบตกแต่งภายในร้านค้าของคุณสวยโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่งการออกแบบตกแต่งร้านค้าที่ดี จะช่วยสร้างความประทับใจให้การลูกค้าและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาในร้านได้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถขยายฐานลูกค้าออกไปให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

รับจัดบูธแสดงสินค้า Booth Yuzu House by Honey moni

3. ใช้แสง สี เสียง และกลิ่นมาช่วยกระตุ้น

ในการออกแบบตกแต่งร้านไม่ใช่เพียงแค่ให้ผู้รับเหมาทำร้ามาบิ้วอินร้านให้เท่านั้น แต่การเลือกใช้แสง สี เสียง และกลิ่นให้เข้ากับธุรกิจหรือร้านของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยสร้างความสวยงามและความน่าสนใจให้กับร้านของคุณมากยิ่งขึ้น เช่นการใช้กลิ่นอาหาร กลิ่นขนมปัง กลิ่นเครื่องดื่ม กลิ่นผลไม้ มาช่วยกระตุ้นความอยากอาหารของลูกค้า การออกแบบตกแต่งร้านโดยใช้แสงสีนวลของร้านเสื้อผ้าและร้านเครื่องประดับก็จะทำให้สินค้าดูสวยงาม และทำให้ผิวของลูกค้าดูดีขึ้นมา

ส่วนการออกแบบตกแต่งร้านค้าโดยใช้สีก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับร้าน เช่น สีชมพูหวาน ๆ ก็จะเหมาะกับร้านเครื่องสำอางหรือร้านสไตล์ผู้หญิงน่ารัก ๆ ซึ่งการออกแบบตกแต่งภายในร้านโดยเลือกใช้สีโทนเย็นอบอุ่น จะเหมาะกับร้านที่ต้องการให้ลูกค้าเลือกสินค้านาน ๆ ในส่วนของเสียงก็สำคัญกับการออกแบบตกแต่งภายในร้านค้าไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ เพราะการเปิดเพลงเบา ๆ ในจังหวะสบาย ๆ ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้ามาในร้านมากขึ้นค่ะ

รับจัดบูธแสดงสินค้า Yuzu House by Honey moni สาขา Don Don Donki The Market

4. การจัดวางสินค้าภายในร้าน

ไม่เพียงแค่การออกแบบตกแต่งร้านให้สวยงามและน่าสนใจเท่านั้น แต่การจัดวางสินค้าภายในร้านให้อยู่ระดับสายตาของลูกค้า เลือกการจัดวางให้แตกต่าง โดยแยกประเภทของสินค้าออกเป็นหมวดหมู่ มีชั้นวางสินค้าตัวอย่างให้ลูกค้าได้เลือกชม รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ภายในร้าน ก็ควรจัดวางให้มีพื้นที่ทางเดินพอสมควรนะคะ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกค่ะ

ติดตั้งร้านในห้าง

5. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของประดับร้าน

เมื่อทำการออกแบบตกแต่งภายในร้านค้าเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อมาคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของประดับร้านให้เข้ากับคอนเซปต์ร้าน อย่าง ออกแบบตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์น ก็ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย หรือคอนเซปต์เรียบง่ายธรรมชาติ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และประดับด้วยไม้ดอกไม้ประดับ และคอนเซปต์วินเทจ ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจมาตกแต่งนั่นเองค่ะ

ทั้งนี้ในการออกแบบตกแต่งร้านห้น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าให้ได้นั้น การวางคอนเซปต์ของร้านถือเป็นหัวใจสำคัญมาก ๆ นะคะ เพราะถ้าเราไม่ควบคุมการออกแบบร้านให้ดี ร้านที่ได้ก็อาจหลุดคอนเซปต์ไปได้ ซึ่งจะทำให้ความน่าสนใจของร้านหมดไปได้และลูกค้าก็อาจจะไม่ได้สนใจร้านของคุณเท่าที่ควรค่ะ

สำหรับเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ ที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบตกแต่งร้านภายในห้าง ออกแบบตกแต่งหน้าร้าน รับออกแบบตกแต่งภายในร้าน รับออกแบบร้านค้าขนาดเล็ก ออกแบบคาเฟ่ บิ้วอินร้านค้าต่าง ๆ เรา บริษัท เก็ดดีไซน์ แอนด์ โปรดักชั่นส์ จำกัด สามารถออกแบบตกแต่งร้านค้าภายในห้างได้ทุกรูปแบบ รวมถึงบริการออกแบบบูธ 6x3 และรับออกแบบบูธ 6×6 รับจัดบูธแสดงสินค้าทุกชนิด Backdrop ฉากเวที ฉากเวทีงานแต่งงาน งานเลี้ยง งานปาร์ตี้ งานประชุมสัมมนา รับออกแบบงานสื่อสิ่งพิมพ์ ออกแบบสติ๊กเกอร์ Sticker ออกแบบ Kiosk รับผลิต Kiosk และยังรับทำและออกแบบ Mockup ใบเสนอราคาฉากงาน event ขอใบเสนอราคาทำบูธงาน event ถ้าหากว่าคุณอยากได้งานออกแบบสวย ๆ มีคุณภาพ ให้นึกถึงพวกเรา

โทร.089-205-8390

Line OA : @gedgroup

Facebook : https://www.facebook.com/GEDDesign/

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thaismescenter.com/

สนใจติดต่อโทร ออกแบบบูธ จัดบูธ