เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภค 2021 ที่คนทำบูธไม่ควรพลาด

เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภค 2021 ที่คนทำบูธไม่ควรพลาด
[ultimate_spacer height=”40″]

เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภค 2021 ที่คนทำบูธไม่ควรพลาด

เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภค 2021 ที่คนทำบูธไม่ควรพลาด

เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภค 2021 ที่คนทำบูธไม่ควรพลาด ในปี 2021 พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก และคนทำบูธแสดงสินค้า แบรนด์และนักการตลาดจะต้องทำความเข้าใจ เพื่อนำเทรนด์ของผู้บริโภคไปปรับใช้ในการจัดบูธแสดงสินค้า รวมถึงการทำ Event Marketing และยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วย แน่นอนว่าเป็นเทรนด์ผู้บริโภคที่คนสร้างบูธแสดงสินค้า นักจัดบูธแสดงสินค้าและงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ไม่ควรพลาด

Booth​--Stainless​Steel​

โดยเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปี 2021 ที่ TCDC ได้สรุปเอาไว้ คือ The Compresstionalist หมดแรง หมดไฟ แต่จะชุบใจด้วยสิ่งที่ดีที่สุด The Market Maker ผลิตสิ่งที่อยากได้เอง ไม่รอตลาด Kindness Keeper ให้ความสำคัญต่อความเสมอภาคและความโปร่งใสในสังคม Cyber Cynics เชื่อมั่นในบริษัทที่ปกป้องข้อมูลลูกค้า เมื่อผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับคุณค่า มากกว่า มูลค่า เพื่อนำไปสู่ความต้องการที่ดีกว่า เรามาดูกันว่าพฤติกรรมใหม่ทั้ง 4 ข้อนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer4

The Compresstionalist หมดแรง หมดไฟ แต่จะชุบใจด้วยสิ่งที่ดีที่สุด

เป็นผลกระทบมาตั้งแต่ปี 2020 และลากยาวมาจนถึงปี 2021 ที่กลุ่มผู้บริโภคมีความรู้สึกเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ ชีวิตเต็มไปด้วยความกดดัน ตกอยู่ในภาวะหมดไฟ หรือซูเปอร์แมนซินโดรม ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในความรู้สึกที่ว่าตัวเองไม่ดีพอและพบกับความล้มเหลวเป็นระยะ ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ต้องการอะไรก็ได้ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

สิ่งที่นักออกแบบบูธแสดงสินค้า แบรนด์และนักจัด Event Marketing ต้องทำคือ เน้นอะไรที่ Less is more อย่างการจัดบูธแสดงสินค้า หรือดิสเพลย์ร้านที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของที่จำเป็น เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้แทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้สนใจว่าสินค้าที่นำมาจัดบูธแสดงสินค้า หรือตั้งโชว์อยู่บนดิสเพลย์นั้นจะมีราคาถูกเท่าไหร่ แต่สนใจว่าสินค้าชิ้นนั้นสามารถตอบโจทย์ได้แค่ไหน

Booth-PTT

The Market Maker ผลิตสิ่งที่อยากได้เอง ไม่รอตลาด

ต้องยอมรับเลยว่า The Market Maker หรือนักกำหนดตลาดเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจปีใน 2021 นั่นก็เพราะว่ากลุ่มผู้บริโภคไม่ง้อบริษัทยักษ์ใหญ่ว่าจะสนใจธุรกิจมากน้อยแค่ไหน แต่จะเลือกสร้างตลาดความต้องการขึ้นมาเอง ผ่านการสนับสนุนกันและกันในกลุ่ม ซึ่งถ้าแบรนด์ นักจัดบูธแสดงสินค้า และนักการตลาดมองเห็นโอกาสทางธุรกิจตรงจุดนี้ ควรมีการออกแบบบูธแสดงสินค้าและจัด Event Marketing เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง ผ่านการตลาดแบบ Peer to Peer

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์จัดบูธแสดงสินค้าได้สำเร็จ และสามารถจับตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ได้อยู่หมัดคือ การหันมาทำธุรกิจแบบ ห่วงโซ่ธุรกิจแบบย้อนกลับ หรือ Re-commerce ซึ่งเป็นการสร้างคุณค่าจากสิ่งของที่เคยซื้อไปให้กลับมามีประโยชน์สำหรับผู้บริโภคใหม่อีกครั้ง

รับจัด-event3

Kindness Keeper ให้ความสำคัญต่อความเสมอภาคและความโปร่งใสในสังคม

สิ่งที่แบรนด์และคนรับออกแบบบูธแสดงสินค้าจะต้องใส่ใจ คือ การให้ความสำคัญกับความเสมอภาคและความโปร่งใส ซึ่งจะเห็นได้จากในปี 2020 มีกระแสในเรื่องของการบูลลี่ และการเรียงร้องสิทธิเสรีภาพในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงการเรียกร้องความเท่าเทียมของสิทธิมนุษยชน ไม่ว่าจะเป็น สีผิว เชื้อชาติ เพศ การเมือง ซึ่งคนกลุ่มนี้พร้อมที่จะแบนแบรนด์ที่ไม่แสดงออกถึงความโปร่งใส

เมื่อผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับความฉลาดทางอารมณ์ ความเสมอภาคและความโปร่งใส จึงทำให้รูปแบบการจัดบูธแสดงสินค้า การจัด Event Marketing และการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ จึงต้องหลอมรวมประเด็นทางจริยธรรมและการลงทุนเอาไว้ด้วยกัน โดยจะต้องทำให้เห็นมากกว่าการพูด จึงจะสามารถคว้าหัวใจของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้

LED-Kiosk1

Cyber Cynics เชื่อมั่นในบริษัทที่ปกป้องข้อมูลลูกค้า

ในปี 2021 เป็นยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มี Footprint อยู่ในโลกออนไลน์ ซึ่งผู้บริโภคจำนวนมากเลือกเชื่อใจแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า เพราะมองว่าถูกสอดแนมแบบไม่เป็นธรรมจากเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น ในขณะที่ Internet of Everything และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ก้าวเข้าสู่อุปกรณ์ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งลูกค้ากลุ่ม Cyber Cynics คือกลุ่มที่ตระหนักถึงการใช้ข้อมูลอย่างไม่ถูกต้อง

การที่แบรนด์จะคว้าหัวใจของลูกค้ากลุ่มนี้ คือ แบรนด์จะต้องให้ความสำคัญกับจริยธรรมด้านข้อมูล การเข้าถึงข้อมูลที่โปร่งใส อีกทั้งทุกเรื่องต้องอธิบายเป็นเหตุเป็นผลได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่เลือกที่จะเชื่อใจแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยความเป็นส่วนตัวของลูกค้า โดยมีงานวิจัยจาก IBM พบว่า 75 % จากทั่วโลกเห็นด้วยว่า หากผู้บริโภคไม่เชื่อมันว่าบริษัทเหล่านั้นจะสามารถรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของพวกเขาได้ พวกเขาก็จะไม่ตัดสินใจซื้อสินค้าจากทางบริษัท ไม่ว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จะดีแค่ไหนก็ตาม

4 เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี่เอง จึงทำให้แบรนด์ต้องปรับตัวไปตามกระแสและหันมามองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการใส่ใจในกฎของความไว้เนื้อเชื่อใจ จึงทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับผู้บริโภคได้อย่างสนิทใจนั่นเอง

ใครที่มองหาบริษัทรับจัดบูธแสดงสินค้า รับออกแบบบูธแสดงสินค้างาน THAIFEX รับสร้างบูธแสดงสินค้างาน Motor Expo 2020 รับทำบูธแสดงสินค้างาน Thailand Baby & Kids Best Buy รับออกแบบบูธงานบ้านและสวนแฟร์ 2020 แอดมินขอแนะนำ บริษัท เก็ดดีไซน์ แอนด์ โปรดักชั่นส์ จำกัด รับจัดงาน Organizer รับจัด Event รับออกแบบบูธ สร้างบูธ รับทำบูธแสดงสินค้า รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า บูธแสดงสินค้า ออกแบบบูธ 3x3 และมีบูธ 3×3 ไว้บริการ รับออกแบบ Backdrop ฉากเวที ฉากเวทีงานแต่งงาน งานเลี้ยง งานปาร์ตี้ งานประชุมสัมมนา รับออกแบบงานสื่อสิ่งพิมพ์ ออกแบบสติ๊กเกอร์ Sticker ออกแบบ Kiosk รับผลิต Kiosk และยังรับทำและออกแบบ Mockup ใบเสนอราคาฉากงาน event ใบเสนอราคารับจัดบูธงาน event ถ้าหากว่าคุณอยากได้งานออกแบบสวย ๆ มีคุณภาพ ให้นึกถึงพวกเรา

โทร.089-205-8390

Line OA : @gedgroup

Facebook : https://www.facebook.com/GEDDesign/

 

สนใจติดต่อโทร ออกแบบบูธ จัดบูธ