3 วัสดุใช้ทำหุ่นโชว์หน้าร้าน

3 วัสดุใช้ทำหุ่นโชว์หน้าร้าน
[ultimate_spacer height=”40″]

3 วัสดุใช้ทำหุ่นโชว์หน้าร้าน

3 วัสดุใช้ทำหุ่นโชว์หน้าร้าน

3 วัสดุใช้ทำหุ่นโชว์หน้าร้าน หุ่นไฟเบอร์กลาส หรือตุ๊กตามาสคอต เป็นหุ่นโชว์หน้าร้านที่กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ ในหมู่เจ้าของกิจการร้านค้า ร้านอาหาร ด้วยเจ้าหุ่นไฟเบอร์กลาสหรือตุ๊กตามาสคอตนี้ถูกใช้การสร้างการจดจำของแบรนด์และสินค้านั้น ๆ และหุ่นโชว์หน้าร้านเหล่านี้ก็มีวัสดุให้เลือกใช้ผลิตเป็นตุ๊กตามาสคอต หลายประเภทด้วยกัน แล้วจะมีวัสดุอะไรบ้างนั้น ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

ตุ๊กตามาสคอตหรือหุ่นไฟเบอร์กลาส คือหุ่นโชว์หน้าร้าน หุ่นจำลอง หรือตุ๊กตาตั้งโชว์หน้าร้าน ที่ร้านค้าต่าง ๆ นำมาช่วยในเรื่องการตลาดในยุค 2020 เพราะทุกคนมีกล้องในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถถ่ายรูปคู่กับหุ่นไฟเบอร์กลาสหรือตุ๊กตามาสคอตและอัปเดตลงในสื่อโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram และ Tiktok เป็นต้น

Lipstick-mock-up3
mock-up2

เมื่อรูปที่ถ่ายคู่กับหุ่นไฟเบอร์กลาสหรือตุ๊กตามาสคอตที่ตั้งโชว์หน้าร้านหรือจุดถ่ายภาพต่าง ๆ ได้ถูกแชร์ไปเป็นวงกว้าง ก็ยิ่งทำให้คนรู้จักสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นโอกาสทองที่เราจะสอดแทรกแบรนด์สินค้าหรือแฝงการโฆษณาไปในภาพได้ในแบบที่ลูกค้าเต็มใจด้วย

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer1
รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer5

แต่กว่าจะเป็นตุ๊กตามาสคอตหรือหุ่นไฟเบอร์กลาสให้ทุกคนได้ถ่ายรูปได้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะจะต้องผ่านการออกแบบหุ่นไฟเบอร์กลาสก่อน จากนั้นจึงขึ้นโครงและทำการหล่อหุ่นไฟเบอร์กลาสหรือตุ๊กตามาสคอตออกมา ซึ่งหากใครที่อยากได้ตุ๊กตามาสคอต ก็สามารถเลือกได้หลายวัสดุ เช่น งานปูนปั้น งานแกะโฟม และงานไฟเบอร์กลาส นั่นเองค่ะ

วัสดุในการทำตุ๊กตามาสคอต

ตุ๊กตามาสคอตงานปูน

งานปูนปั้น สามารถตั้งภายนอกได้ แต่มีความหนักไม่เหมาะกับงานที่ต้องขนย้าย มักเห็นงานแบบนี้ตามรีสอร์ทต่าง ๆ

ตุ๊กตามาสคอตงานแกะโฟม

งานแกะโฟม เป็นงานผลิตตุ๊กตามาสคอตราคาถูกที่ไม่ได้ทาสารเคลือบ มักใช้ชั่วคราวราคาไม่แพง แตกหักง่าย หากทาเคลือบก็จะทนทานขึ้นแต่ผิวอาจไม่สวยนัก ถ้าไม่ได้ลงไฟเบอร์แล้วเก็บผิว งานแกะโฟม มีทั้งแบบรับแกะโฟม cnc และแบบแกะโฟมด้วยมือ อยู่ที่ขนาดและฝีมือ

ตุ๊กตามาสคอตงานไฟเบอร์กลาส

งานไฟเบอร์กลาส เป็นงานที่ดีที่สุดและแข็งแรงมากที่สุด ราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากมีความคงทน น้ำหนักเบา และสามารถทำให้เนียนเหมือนงานจริงได้

รับจัดงาน-event-รับจัดบูธแสดงสินค้า-บูธเปิดตัวสินค้า-รับจัดงาน-organizer1
รับออกแบบบูธ Event รับจัด Event จัดงานEvent Mockup004

การจะเลือกใช้วัสดุแบบนี้ในการทำตุ๊กตามาสคอตหรือหุ่นไฟเบอร์กลาสนั้น ก็ต้องเลือกให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานนะคะ

ใครอยากสร้างจุดเด่นให้แบรนด์ของคุณด้วยหุ่นไฟเบอร์กลาส ตุ๊กตามาสคอต หุ่นโชว์หน้าร้าน ให้มาปรึกษา Geddesign นะคะ บริษัท Geddesign รับทำ รับผลิตและออกแบบ หุ่นไฟเบอร์กลาส ตุ๊กตามาสคอส โมเดลการ์ตูน หุ่นไฟเบอร์กลาสขนาดเท่าคน หรืองานไฟเบอร์กลาสทุกรูปแบบ อาทิเช่น ฉากจำลอง, ป้ายโฆษณา สำหรับตกแต่งหน้าร้านหรือสถานที่ที่คุณต้องการ นอกจากจะรับผลิตแล้วเรายังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบหุ่นไฟเบอร์กลาสได้อีกด้วย