Backdrop สร้างจากวัสดุอะไรได้บ้าง

[ultimate_spacer height=”40″]

Backdrop สร้างจากวัสดุอะไรได้บ้าง

Backdrop สร้างจากวัสดุอะไรได้บ้าง

สร้าง Backdrop ด้วยวัสดุใดได้บ้าง และแบบไหนถึงจะดี !

          การสร้าง Backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป ให้สวย น่าสนใจ ภายในงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานเลี้ยง งานแต่ง งานวันเกิด หรืองานปารตี้ต่าง ๆ ฉาก Backdrop ก็เป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญ หรือเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่สามารถดึงดูดผู้คนภายในงาน เพราะเวลาไปงานไหน ๆ แน่นอนว่าทุกคนก็อยากได้ภาพและฉากสวย ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกและความประทับใจ เพราะฉะนั้นเรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ Backdrop และวัสดุประเภทต่าง ๆ ในการสร้าง ฉาก Backdrop ว่ามีอะไรบ้าง และ ควรเลือกวัสดุประเภทในดี เพื่อน ๆ ก็ลองเลือกดูว่าวัสดุประเภทไหนจะเหมาะกับงานของเพื่อน ๆ

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer1

1. สร้าง Backdrop ป้ายอิงค์เจ็ท

 

ป้ายอิงเจ็ทเป็นทางเลือกหนึ่งสามารถนำมาสร้างเป็น ฉาก Backdrop เพราะการทำป้ายอิงค์เจ็ทเป็นฉากนั้น เราสามารถออกแบบสร้างสรรค์ได้หลากหลายรูปแบบตามใจชอบ สามารถเลือกใช้กราฟฟิกมาช่วยในการตกแต่งให้สวยงามตามที่เราต้องการ และเป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว เพราะไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้ยุ่งยากแค่เราออกแบบป้ายอิงค์เจ็ทในคอมพิวเตอร์ แล้วก็ทำการปริ้นออกมา การสร้าง สร้าง Backdrop ด้วยป้ายอิงค์เจ็ทนั้น เหมาะกับการที่มีเวลาในการเตรียมงานน้อย

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer2

2. สร้าง Backdrop ด้วยโฟม

 

โฟม เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่าย มีขาย อยู่ทั่วไป และโฟมยังสามารถจะนำมา ตัด ขัด ให้ออกมาเป็นรูปแบบต่าง ๆ ได้ง่าย เช่นอาจจะนำโฟมมาตัดเป็นฟ้อนต์สวย ๆ ประดับด้วยดอกไม้สด ดอกไม้ประดิษฐ์ หรือไม่ก็อาจจะประดับด้วยไฟระยิยระยับให้ดูสวยสะดุดตา

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer3

3. สร้าง Backdrop ด้วยไม้แท้ หรือ ไม้สังเคราะห์

 

ไม้ เป็นวัสดุหาง่าย ที่นำมาทำ Backdrop ให้สวยได้อย่างง่าย ๆ เช่นกัน เพียงเลือกเนื้อไม้ หรือลวดลายที่ต่างกันก็จะได้ Backdrop ที่มีสไตล์ต่างกันออกไป ไม้พาเลท หรือไม้เก่า ๆ ลายสีเข้ม ๆ อาจทำให้ดูออกแนว Loft หรือ Cottage ดูบ้าน ๆ เรียบง่าย อีกทั้งยังอบอุ่น เพิ่มความสวยงามด้วยการตกแต่งด้วยเถาไม้ หรือดอกไม้ที่ชอบก็ดูสวยชิคดี

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer4

4. สร้าง Backdrop ด้วยม่าน

 

เพียงผ้าม่านที่เนื้อผ้าเบาพลิ้ว สีสวยไม่กี่ผืน ก็เป็น Backdrop ได้แล้วล่ะครับ ผู้จัดทำฉากสามารถประดับด้วยเถาดอกไม้ หรือหากเป็นงานกลางคืนก็เสริมด้วยหลอดไฟเล็ก ๆ ก็ให้บรรยากาศโรแมนติก อบอุ่น สวยงามได้ด้วยวัสดุง่าย ๆ โดยการทำให้ม่านเป็นจุดเด่น แต่การเสริมลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะช่วยได้มากขึ้น

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer5

5. สร้าง Backdrop ด้วยริบบิ้นหลากสี

 

การสร้างฉากถ่ายรูป ด้วย ริบบิ้นหลากสี จะใช้ทั้งหลากหลายสีสัน หรือเลือกโทนสีให้ตรงตามธีมงานแต่งงาน หรือ งานอื่น ๆ เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่าย จัดทำได้ง่าย ถึงแม้จะดูทำได้ง่าย ๆ แต่ก็ก็ดูสวยเก๋ไก๋ไม่แพ้กัน กับวัสดุประเภทอื่น ๆ แล้วยิ่งประดับประดาด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ หรือดอกไม้สด ฉากแบ๊คดรอปก็จะออกมาดูดี ไฮโซมาก ๆ

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer6

6. สร้าง Backdrop สวย ๆ ด้วยดอกไม้

 

การสร้าง Backdrop ดอกไม้สดล้วนทำให้บรรยากาศดูสดชื่น ดอกไม้สีสดทำให้เมื่อถ่ายภาพออกมาดู จะสดใส ส่วนดอกไม้สีอ่อน ไม่ควรเป็นสีอ่อนโทนเดียวกันทั้งหมด เพราะเวลาถ่ายภาพออกมาสี Backdrop จะจืดลงไปดูไม่สวยงาม ให้ใช้ดอกไม้โดทนอ่อนสลับกับสีเข้มบ้าง หรือจะสลับกับใบไม้สีเขียวก็ยังได้ หรือ อาจจะตกแต่งด้วยโคมไฟอื่น ๆ การใช้ดอกไม้สดทำให้ซุ้มถ่ายรูปออกมาเป็นธรรมชาติมาก ๆ

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer7

7. การสร้าง Backdrop ด้วยหญ้าเทียม

 

การใช้ หญ้าเทียม เป็นอีกหนึ่งวัสดุจัด Backdrop ที่เป็นที่นิยม มาก ๆ เลยครับ เพราะดูเข้าได้กับทุกบรรยากาศและสถานที่ และสีของหญ้าเทียมก็ตัดดีกับทุกชุดเวลาถ่ายภาพ อีกทั้งถ้าหากประดับประดาด้วยดอกไม้สด ยังทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ

รับจัด backdrop ฉากเวที ฉากถ่ายรูป รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้า รับจัดงาน organizer8

8. การสร้าง Backdrop ด้วยฉากไม้กระดานเก๋ๆ

 

การสร้างฉากด้วย ไม้กระดานทาสีพื้นเป็นสีเดียวกัน หรือจะตกแต่งวอลล์เปเปอร์สีสันลวดลายตามชอบ ตกแต่งด้วยดอกไม้ตามมุมฉาก ประดับด้วยตัวอักษรย่อ หรือชื่อของเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือจะเป็นข้อความที่มีความหมายดี ๆ คลาสสิค ๆ วางเก้าอี้ทรงสวย หรือโซฟากำมะหยี่สีหวานก็ดูดี แค่นี้ก็เหมือนได้จำลองสตูดิโอสวย ๆ มาไว้ในงานแต่งงาน พร้อมทั้งงานสำคัญต่าง ๆ เป็นฉากสวย ๆ ที่ควรค่าแก่การเก็บภาพได้ดีอย่างแน่นอน