5 วิธีเปิดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ปัง

5 วิธีเปิดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ปัง
[ultimate_spacer height=”40″]
5 วิธีเปิดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ปัง

5 วิธีเปิดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ปัง การเปิดบูธแสดงสินค้านั้นแน่นอนว่าเราต้องอยากทำให้ผู้ชมสนใจสินค้าของเรา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมาหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ชมสนใจและมีการพูดถึง ซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่ความเข้าใจการทำการตลาด และกลยุทธ์ที่นำมาใช้ในการโปรโมทสินค้า โดยในวันนี้เราได้นำกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่จะเปิดบูธแสดงสินค้าใหม่ให้ปังมาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. ดึงสินค้าที่จะเป็นพระเอกออกมาก่อน

ถ้าภายในบูธแสดงสินค้าจะต้องมีการเปิดตัวสินค้าหลากหลานนั้น ให้เลือกสินค้าที่มีแววจะเป็นพระเอกได้ขึ้นมาก่อน จะทำให้เรารู้ได้ทันทีว่าตัวไหนเป็นตัวรอง จะได้ไม่เสียเวลามากนัก โดยให้เริ่มจากสินค้าที่ทำให้แบรนด์ของเราแตกต่างจากคู่แข่ง สสินค้าที่เราคิดว่าแข็งแรงที่สุดในกลุ่ม ให้ลองประเมินว่าสินค้าตัวไหนของเราที่น่าจะมีโอกาสการขายออกไปได้มากที่สุด หรือไม่ก็ทำลิสต์ออกมาแล้วนำสินค้าแต่ละตัวมาประเมินเบื้องต้นจากลูกค้าที่มีอยู่แล้ว หรือไม่ก็จากเพื่อนหรือครอบครัว เพื่อให้ Feedback กลับมาที่สินค้าแต่ละตัว

การเปิดตัวสินจะต้องเริ่มทำตั้งแต่การทำการตลาดเพราะจะได้ไม่ไปผิดทาง โดยต้องเริ่มตั้งแต่สำรวจตลาดหรือการทำการตลาดแบบ E-mail Marketing หรือจะเป็นกลยุทธ์อื่น ๆ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เราต้องทำเพื่อให้สินค้าเปิดตัวได้อย่างสวยงาม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราขาย Headphone ลูกค้าของเราก็จะเป็นนักดนตรีหรือบุคคลที่โปรกปรานการฟังเพลงทั่วไป แต่ถ้าเราขาย Headphone ที่กันน้ำได้ กลุ่มลูกค้าของเราจะขยายขึ้นทันที สามารถมีลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างนักวิ่ง นักปืนเขา เป็นต้น ซึ่งจากเดิมเราอาจจะลงโฆษณาแต่ในบล็อกด้านอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อสินค้ามีความพิเศษมากขึ้นก็สามารถไปลงในบล็อกด้านการกีฬาได้

3. เขียนคำอธิบายสินค้าให้สร้างสรรค์และสนุกมากขึ้น

คำอธิบายสินค้านั้นเราสามารถทำให้เกิดความสร้างสรรค์ได้ ไม่ใช่แค่ลิสต์ข้อดีขงสินค้าออกมา แต่มีอีกหลายทางที่จะสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าซื้อมันไปได้ เหมือนกับการที่เราพูดเพื่อจูงใจเพื่อน หรือยุให้เขาซื้ออะไรสักอย่าง ลองให้เวลากับการนั่งเขียนคำอธิบายสินค้าให้พิเศษที่สุด เขีนถึงฟีเจอร์สุดเจ๋งของสินค้าตัวนี้ในแบบที่ลูกค้าไม่มีทางเจอได้ในเว็บอื่น

4. ใช้วิดีโอในการสร้างแจงจูงใจในการตัดสินใจซื้อ

วิดีโอนั้นจะแป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมในการตัดสินใจซื้อ เมื่อกลุ่มลูกค้าของเรานั้นได้เห็นวิดีโอเปิดตัวสินค้านั้น พวกเขาจะมีความสนใจในตัวสินค้ามากขึ้นกว่าจากดูรูปสินค้าแบบปกติ และจะเพิ่มอัตราการตัดสินซื้อเพิ่มขึ้น เมื่อเห็นสินค้านั้นตรงกับวิดีโอราวกับมันออกมาจากวิดีโอนั้นเลย และการใช้วิดีโอในการอธิบายนั้นจะช่วยเพิ่มความเข้าใจในการฝช้งานต่าง ๆ ได้ดีกว่าการอ่านคำอธิบายบนแผ่นกระดาษ

5. ปรับหน้า LANDING PAGE ให้เป็นตัวสร้างความรู้สึกที่อยากเป็นเจ้าของสินค้า

หน้าสินค้าโดยธรรชาติของมันแล้วก็เป็นหน้าที่ทำให้ผู้ใช้เลือกซื้อสินค้าจากหน้านี้ยอยู่แล้ว แล้วถ้าเราปรับหน้า Landing Page ให้เป็นมากกว่าหน้าดีไซน์สวยงามล่ะ โดยเราสามารถดัดแปลงให้มันหน้าที่ชูโรง เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้ โดยการใช้หน้านี้ให้การโฆษณาสินค้า ด้วยวิดีโอ รูปภาพที่สวยงาม หรือเป็น testimonials เพื่อสร้างความอยากได้ สร้างอารมณ์และความรู้สึกอยากได้เป็นเจ้าของมากขึ้น