7 ฟีเจอร์เด็ดจัดงานEvent ยุคใหม่อย่างไรให้ปัง

7 ฟีเจอร์เด็ดจัดงานEvent ยุคใหม่อย่างไรให้ปัง
[ultimate_spacer height=”40″]
7 ฟีเจอร์เด็ดจัดงานEvent ยุคใหม่อย่างไรให้ปัง

7 ฟีเจอร์เด็ดจัดงานEvent ยุคใหม่อย่างไรให้ปัง การทำการตลาดในยุคปัจจุบัน ก็คงหนีไม่พ้นการจัดงานEvent เพื่อเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ ออกสู่ท้องตลาด ซึ่งแน่นอนว่าความสะดวก รวดเร็ว ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้รับจัดEvent จะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และในวันนี้ GED DESIGN ขอแนะนำ 7 ฟีเจอร์สำคัญที่ผู้รับจัดEvent ต้องมีมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ

1. ระบบลงทะเบียน/ซื้อบัตร

การลงทะเบียนที่ต้องต่อแถวยาวเป็นหางวาว แถมยังต่อเขียนข้อมูลทั้ง ชื่อ-สกุล เบอร์โทร ที่อยู่ และอีเมล ยืดยาวไปหมด แถมบางคนนั้นมีลายมือที่อ่านยากมาก ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลที่ได้เกิดความผิดพลาดได้ ดังนั้นระบบลงทะเบียน/ซื้อบัตร เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยชั้นยอดของผู้รับจัดEvent ในการแก้ปัญหาข้อมูลตกหล่นไปได้ แถมยังช่วยให้ผู้รับจัดEvent ได้ข้อมูลของลูกค้าที่ครบถ้วนิถูกต้อง และที่สำคัญลดเวลาการลงทะเบียนได้อีกด้วย

2. E-mail Marketing

เมื่อเทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เรา ผู้รับจัดEvent ก็ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการใช้วิธีส่งอีเมล เพื่อบอกข้อมูล ข่าวสารต่าง ๆ แก่ลูกค้าหรือแขกผู้มาร่วมงาน ย่อมเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในทุกสถานการณ์และทุกประเภทของงาน ซึ่งผู้รับจัดEvent สามารถทำการบอกต่องานไปในกลุ่มผู้รับจำนวนมากได้ในเวลาอันสั้น ซึ่งยิ่งผู้รับจัดEvent มีฐานข้อมูลมากเท่าไหร่ ก็สามารถเผยแพร่ข้อมูลไปได้มากเท่านั้น

3. ระบบ Analytics

ระบบ Analytics เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญที่จะช่วยผู้รับจัดEvent ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลดิบ การประมวลผลและสรุปผล ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับผู้รับจัดEvent เพราะระบบ Analytics จะช่วยผู้รับจัดEvent ในการพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ถูกจุดมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีซอฟต์แวร์ต่าง ๆ มากมายที่สามารถช่วยให้ผู้รับจัดEvent ได้เทียบเคียงข้อมูลแบบเห็นได้ชัด แถมยังสามารถเลือกวิเคราะห์ได้ตามที่ผู้รับจัดEvent ต้องการอีกด้วย

4. เช็กอินหน้างาน

ผู้รับจัดEvent สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาร่วมงาน ได้ด้วยการเช็กอินหน้างาน และยิ่งถ้าผู้รับจัดEvent มีระบบลงทะเบียนหน้างานที่ดี สะดวก และรวดเร็ว ก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มาร่วมงานได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึงได้อีกด้วย

5. ข้อความอัตโนมัติ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยผู้รับจัดEvent ได้มาก เมื่องานEvent นั้นมีขั้นตอนหรือดีเทลอื่น ๆ ที่มากกว่าปกติ เช่น มีการขายบัตรเข้างานที่แยกประเภทต่าง ๆ หรือมีงานEvent หลายวันที่ต้องเลือกเข้างานล่วงหน้า การที่ผู้รับจัดEvent มีระบบข้อความอัตโนมัติ ติดตั้งไว้จะช่วยลดความวุ่นวายได้เยอะมากทีเดียว

6. โปรโมชั่น/Promo Code

เมื่อผู้รับจัดEvent ต้องการให้มีแขกเข้ามาร่วมงานเยอะ ๆ การมีโปรโมชั่นลดราคาหลาย ๆ แบบนั้น นอกจากจะเพิ่มสิทธิพิเศษให้ผู้เข้างานและดึงดูดกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังช่วยให้ผู้รับจัดEvent ได้ศึกษาการทำแคมเปญของงานอีกด้วย อย่างเช่นโปรโมชั่นแบบไหนที่ดึงดูดคนได้ดีที่สุด? ช่องทางไหนที่เวิร์คในการทำแคมเปญ? เมื่อเราสามารถนำข้อมูลตรงนี้มาใช้ได้ งานหน้าๆ ก็จะได้พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก

7. Push Notification

โทรศัพท์มือถือเปรียบเสมือนเป็นอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์เลยก็ว่าได้ ฉะนั้นอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้รับจัดEvent จะสามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับแขกผู้มาร่วมงานรู้ได้โดยเร็ว คือ การส่ง Push Notification เพราะแขกผู้มาร่วมบางคนอาจไม่ได้เช็กอีเมลบ่อย ๆ หรือบางคนแทบจะไม่ได้เปิดอ่านเลยด้วยซ้ำ การที่ผู้รับจัดEvent ส่งข้อความผ่าน Push Notification ก็เหมือนเป็นการแจ้งเตือนเข้าไปที่ตัวเครื่องผู้ใช้คล้าย ๆ กับ SMS ด้วย