การจัด Event ให้สวย เป๊ะ ปังยังไงให้โดนใจลูกค้า

การจัด Event ให้สวย เป๊ะ ปังยังไงให้โดนใจลูกค้า
[ultimate_spacer height=”40″]
การจัด Event ให้สวย เป๊ะ ปังยังไงให้โดนใจลูกค้า

การจัด Event ให้สวย เป๊ะ ปังยังไงให้โดนใจลูกค้า การรับจัดEvent คือการทำการตลาดรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในประเทศไทยนั้น เป็นประเทศอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคนี้ที่มีการรับจัดEvent แทบตลาดทั้งปี แต่ก็ไม่ใช้ใครที่จะสามารถรับจัดEvent แล้วออกดีและมีความน่าสนใจกันใช่ไหมคะ วันนี้ Geddesign จึงมีเทคนิคการจัดงานEvent ยังไงให้สวย แป๊ะ ปัง โดนใจลูกค้า มาฝากค่ะ

1. จุดลงทะเบียนเล็ก ๆ ที่นำมาซึ่งความใส่ใจ

ในการรับจัดEvent ต่างนั้น ๆ สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนจะต้องเจอ คือ การลงทะเบียนเข้างาน ซึ่งในบางครั้งจุดลงทะเบียนเข้างานก็คนแน่นมาก ๆ โดยผู้รับจัดEvent จะต้องมีวิธีการลงทะเบียนที่ไม่ยุ่งยากและสะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผู้มาร่วมงานรู้สึกพึงพอใจ และนอกจากโต๊ะลงทะเบียนแล้ว ผู้รับจัดEvent ควรจัดมีเจ้าหน้าที่เดินถือแท็บแล็ตอยู่ภายในงานสำหรับการลงทะเบียน โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน ซึ่งวิธีนี้จะสามารถมัดใจลูกค้าได้อยู่มัด และยังเป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่แขกที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

2. ใช้ QR code ช่วยสร้างสีสันภายในงาน

อีกหนึ่งสิ่งหนึ่งที่ผู้รับจัดEvent จะช่วยสร้างสีสันแล้วความสนุกสนานให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ คือ การให้แขกที่มาร่วมงานได้แสกนและเก็บข้อมูลไว้บนโทรศัพท์มือถือ ทั้งยังทำให้ผู้รับจัดEvent ได้สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของแขกที่มาร่วมงานเพิ่มเติมได้ อาทิเช่น ผู้รับจัดEvent จัดให้มีบอร์ด LED kiosk แสดงข้อมูลการจัดพื้นที่ต่าง ๆ ภายในงาน เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้ทำการแสกน QR code เพื่อรับข้อมูลต่าง ๆ ภายในงาน ทั้งผู้รับจัดEvent ยังสามารถออกแบบให้เป็นเกมการล่าสมบัติ เพื่อสร้างความสนุกในการร่วมงานได้อีกด้วย

3. แสง สี เสียงตระการตา

สิ่งที่ผู้รับจัดEvent จะสามารถสร้างความตราตรึใจให้แก่แขกที่มาร่วมงานได้คือ การเล่นแสง สี เสียง และการเคลื่อนไหว การบรรยายที่ประกอบไปด้วย แสง สี เสียงที่ผู้รับจัดEvent จะสามารถสร้างสรรให้ให้สามารถดึงดูดความสนใจของแขกที่มาร่วมงานได้ ซึ่งนอกจากนี้ผู้รับจัดEvent ยังสามารถจัดให้มีการใช้ไฟแอลอีดีที่สามารถควบคุมจากไอแพดได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับการรับจัดEvent ได้อีกด้วย

4. สร้างความน่าสนใจด้วยการเปลี่ยนงานให้เป็นโรงหนัง

ผู้รับจัดงานEvent สามารถสร้างความตื่นเต้นภายในงานEvent ได้ง่าย ๆ ด้วยการทำพรีเซ็นเทชั่นที่มีพลังดึงดูด มีความสนใจสน เหมือนกับการดูหนัง รับรองว่าสามารถสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มาร่วมงานได้ไม่ยากเลย

5. เทรนรักษ์โลกใช้ได้เสมอ

เทนรการจัดงานEvent ผู้รับจัดEvent สามารถทำได้แบบไม่เอ้าท์เลยก็คงหนีไม่พ้นเทรนรักษ์โลก ซึ่งการจัดงานที่ใช้เทคโนโลยี การออกแบบ และความยั่งยืนเข้ามาช่วยในการจัดงานEvent ก็จะช่วยให้งานดูมีมิติที่หลากหลาย และยังเป็นการคงคอนเซปต์งานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไว้อีกด้วย

นอกจากการจัดEvent ให้สวย แป๊ะ ปังแล้ว ผู้รับจัดEvent ยังจะต้องให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย โดยมีช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดังต่อไปนี้

1. สำรวจตลาด โดยผู้รับจัดEvent จะต้องคำนึงว่าจะทำอย่างไรถึงจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้

2. รูปแบบการจัดEvent เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ผู้รับจัดEvent จะต้องสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม ก็ควรจัดกิจกรรมขนาดเล็ก โดยผู้รับจัดEvent จะต้องคำถึงความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดกิจกรรม

3. การจัดกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น การจัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้า การแนะนำสินค้าให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้สินค้า หรือจะเป็นการแจกสินค้าตัวอย่าง โดยการทำกิจกรรมนี้ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก อาทิเช่น การจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ ควรจะใช้เป็นการทดลองใช้เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้าและเกิดการซื้อไปใช้จริง หรือจะเป็นการจัดกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น ก็ควรจะใช้เทคโนโลยีโซเชียลเข้ามาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น การปล่อยโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าร่วมกิจกรรมเรา