ออกแบบบูธอย่างไรให้สวยสะดุดตา

รับจัด Event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้ารับจัดงาน Organizer
[ultimate_spacer height=”30″]
[ultimate_spacer height=”30″]
[ultimate_spacer height=”30″]

ออกแบบบูธอย่างไรให้สวยสะดุดตา

รับจัด Event รับจัดบูธแสดงสินค้า บูธเปิดตัวสินค้ารับจัดงาน Organizer

       ปัจจุบันการออกร้าน ออกบูธ ในงานแสดงสินค้า (Exhibition) กำลังเป็นที่นิยม และอยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่าง ๆ เพราะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คุณจะสามารถช่วยให้คุณนำเสนอสินค้าหรือบริการให้กับคนทั่วไป หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณได้ อีกทั้งยังช่วยให้คุณได้ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ได้สำรวจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงคู่แข่งในธุรกิจเดียวกับคุณภายในงานแสดงสินค้าด้วย

       การออกบูธเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งที่เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ให้ความนิยมกันอย่างมาก เพราะฉะนั้นการออกแบบบูธ หรือ การดีไซน์บูธให้สวยงาม ก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะบูธเป็นสิ่งแรกที่จะช่วยดึงดูดผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาให้ความสนใจ ฉะนั้นเราควรออกแบบบูธให้มีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ และสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร และการออกบูธให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่ออกไปตั้งแผงโชว์และจำหน่ายสินค้าพอหมดวันก็เก็บของแยกย้ายกลับเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงวิธีทำให้การออกบูธมีความน่าสนใจและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาชมด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อคุณเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อออกบูธ ผู้คนกลุ่มนั้น ๆ จำนวนหลายร้อยหลายพันคนที่มาเดินในงานก็จะต้องพบเห็นบูธของคุณกันเป็นจำนวนมาก แม้ไม่ได้เข้ามาซื้อหรืออาจแค่มองเห็นผ่านตา ก็สามารถเกิดการรับรู้ หรืออาจเกิดการจดจำได้ไม่มากก็น้อย

       ถ้าหากผู้คนที่ได้พบเห็นเกิดความสนใจ ก็จะเข้ามาสอบถามและซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไป ซึ่งเมื่อซื้อสินค้ากลับไปแล้วพบว่าของมีคุณภาพดี ก็จะส่งผลให้พวกเขาหาซื้อสินค้าของคุณต่อไปอีกเรื่อย ๆ  รวมถึงในบางครั้ง พวกเขาก็ยังจะแนะนำสินค้าของคุณไปยังคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน 

 

 

และเคล็ดลับการออกแบบบูธให้สวย โดดเด่นและดึงดูดลูกค้ามีดังต่อไปนี้

 

 

1.มีความคิดสร้างสรรค์

การออกแบบบูธเปิดตัวสินค้า หรือ การสร้างสรรค์พื้นที่ในการแสดงสินค้า ให้มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากขึ้น ที่แน่นอนก็จะต้องมีการนำเสนอไอเดียที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

 

2.สี

การเลือกใช้สีในการออกแบบบูธนั้นไม่ควรเลือกใช้สีที่เยอะจนเกินไป ควรเลือกใช้สีที่สร้างความโดดเด่นในกับบูธ อย่างเช่น สีตามองค์กร หรือ สีของแบรนด์นั้น ๆ

 

3.การจัดแสง

การจัดแสงสีให้อลังการตระการตาน่าก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้บูธของเรามีความน่าสนใจ และช่วยดึงดูดลูกค้ามาเข้าบูธ จัดไฟให้ถูกที่ว่าเราจะเน้นตรงไหนเป็นจุดเด่น

 

4.วัสดุ

การเลือกใช้วัสดุ ก็ควรเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ หรือ สินค้า ที่ต้องการจะแสดง

 

 

เห็นไหมค่ะว่าเคล็คลับง่ายๆแบบนี้ ก็ทำให้บูธของคุณสวยสะดุดตาขึ้นมาได้