จัด Exhibition booth อย่างไรให้น่าสนใจ

รับออกแบบบูธ Graphic Media005
[ultimate_spacer height=”30″]
[ultimate_spacer height=”30″]
[ultimate_spacer height=”30″]

จัด Exhibition booth อย่างไรให้น่าสนใจ

จัด Exhibition booth อย่างไรให้น่าสนใจ

1. Artwork ทุกอย่างควรจะต้องสื่อว่าบริษัททำอะไรให้ได้เร็วที่สุด (และควรมีภาษาไทยด้วย)

Banner และ Backdrop อ่านแล้วต้องเข้าใจง่ายว่าบริษัทต้องการสื่อถึงอะไร ใน Banner และ Backdrop นั้น ควรมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในการตั้งบูธที่มีพื้นที่จำกัดนั้น Artwork มีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะจะเป็นสื่อให้ลูกค้าเห็นสิ่งที่เราต้องการจำนำเสนอ และยังทำให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่าย

 

2. การมี Brochure จะช่วยให้คนเฝ้าบูธมีเรื่องไปคุยกับผู้เข้าชมบูธได้ง่ายขึ้น

โบรชัวร์เป็นอุปกรณ์เปิดบทสนทนาที่ง่ายที่สุดอันหนึ่งของการไปออกบูธ อย่างน้อย ๆ ตอนเดินเข้าไปยื่นโบรชัวร์ให้ เราก็มีเวลาประมาณ 5-10 วินาทีในการพูดคุยสั้นๆ กับผู้เข้าร่วมงานแต่ละคน และถ้ายิ่งในโบร์ชัวร์เป็นการอธิบายธุรกิจ และมีข้อเสนอพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมงาน เช่นเดียวกัน โบรชัวร์ควรจะอ่านง่าย ดังนั้นถ้าผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทย ก็ทำโบรชัวร์ภาษาไทย และกระดาษที่ใช้ก็ควรเลือกใช้กระดาษดีๆ ไม่ใช่กระดาษพิมพ์เอกสารทั่ว ๆ

 

3. ผู้เฝ้าบูธควรซ้อมสรุปเนื้อหาต่าง ๆ ในบริการของตัวเองมาให้ดี

หลายๆ บูธเหมือนให้ลูกน้องมาเฝ้า และลูกน้องก็นำเสนอได้ไม่ดี ถึงธุรกิจจะน่าสนใจ แต่ถ้าหากผู้เฝ้าบูธอธิบายธุรกิจหรือปัญหาการใช้งานเชิงลึกให้ดีๆ ไม่ได้แล้ว ภาพรวมของธุรกิจก็จะดูไม่ดีตามไปด้วย 

 

4. เตรียมนามบัตรให้มากพอกับคนในงาน

เป็นอีกปัญหาเลยที่หลายๆ บูธเตรียมนามบัตรกันไปไม่พอ เวลามีคนอยากติดต่อภายหลังในเชิง Partnership ก็กลายเป็นเรื่องยาก ทางคนจัดบูธก็บอกให้ติดต่อทางเว็บไซต์ แต่ในมุมคนที่ไปคุยคืออยากโทรคุยกับเจ้าของหรือคนที่ตัดสินใจได้มากกว่า ดังนั้นนามบัตรถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับงานแบบนี้

 

5. การ Demo ผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่สำคัญ

พลังของบูธที่มี Demo ให้ลูกค้าชม กับไม่มี Demo ใช้วิธียืนคุยนั้นจะแตกต่างกันมาก รวมถึงลูกเล่นที่มีในการนำเสนอด้วย ดังนั้นขอแนะนำว่าถ้าจะจริงจังกับการออกบูธ มีตัวอย่างผลิตภัณฑ์ หรือมีจอ 30-50 นิ้วมาเปิด Application ให้ลูกค้าดูได้ก็จะดี

 

6. นำเสนอให้ชัดเจนว่าจบงานแล้ว ผู้เข้าชมจะติดตามเราต่อได้อย่างไร

บางบูธไปออกงานแบบไม่มี Website, ไม่มีนามบัตร, ไม่มี Contact บางบูธไปออกงานแบบคนมาอธิบายบอกไม่ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของตนมีวางจำหน่ายที่ไหนยังไงบ้าง อย่างน้อย ๆ คิดมาให้แตกว่าหลังจากนี้ไปถ้าลูกค้าเค้าคิดถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา เค้าจะมาเข้าใช้ได้ยังไงกันบ้างแบบง่ายๆ

รับจัด event รับจัดบูธแสดงสินค้า
[ultimate_spacer height=”40″ height_on_tabs=”30″ height_on_tabs_portrait=”20″ height_on_mob_landscape=”20″ height_on_mob=”20″]

  926/136 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.มหาชัย

 

     อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000 

 

  Email. Geddesign.design@gmail.com

 

  โทร : 034-422-613 

 

  โทร : 089-205-8390 (แตม)

 

  โทร : 083-088-0624 (ป็อป) 

 

  โทร : 089-798-1799 (บี้)

[ultimate_spacer height=”40″ height_on_tabs=”30″ height_on_tabs_portrait=”20″ height_on_mob_landscape=”20″ height_on_mob=”20″]