How to ออกแบบบูธสุดปังด้วย 5Cs

บูธแสดงสินค้า
[ultimate_spacer height=”40″]

How to ออกแบบบูธสุดปังด้วย 5Cs

บูธแสดงสินค้า

How to ออกแบบบูธสุดปังด้วย 5Cs แต่ละคนย่อมมีไอเดียในการออกแบบบูธแสดงสินค้าในสไตล์ของตนเอง แต่สำหรับบางคนที่เป็นมือใหม่ ที่ยังไม่รู้ว่าจะออกแบบบูธแสดงสินค้ายังไงให้ดูโปรและไม่พังก่อนเริ่มงาน คงดูงง ๆ ว่าจะออกแบบยังไงให้สามารถดึงดูดลูกค้าให้หลั่งไหลเข้ามาที่บูธแสดงสินค้าของคุณได้นั้น ก็ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไป เพราะวันนี้ geddesign มี How to ออกแบบบูธสุดปัง มาแนะนำค่ะ

1. Creative

บูธแสดงสินค้า

First impression เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะผู้ชมงานจะสะดุดตาและหยุดดูบูธแสดงสินค้าของคุณหรือไม่ ก็อยู่ที่การออกแบบโครงสร้างของบูธแสดงสินค้าให้มีความโดดเด่น ให้มีความโดดเด่น สร้างสรรค์และสวยงาม เพื่อเป็นโอกาสให้คุณได้พูดคุยกับลูกค้าหรือผู้ชมงาน อีกทั้งการคิดกิจกรรมเพื่อให้ผู้ชมงานได้มาร่วมสนุกที่บูธและแจกของรางวัลก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนมาสนใจได้เช่นกัน

2. Construction

บูธแสดงสินค้า

ในเมื่อลงทุนออกแบบบูธแสดงสินค้ามาแล้ว ก็ควรเลือกใช้โครงสร้างบูธแสดงสินค้าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ เพราะการออกบูธแสดงสินค้านั้นมักใช้ระยะเวลาในการจัดแสดงประมาณ 3-7 วัน หากใช้โครงสร้างบูธแสดงสินค้าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ ก็จะเป็นการประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยค่ะ และที่สำคัญไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนะคะ

3. Communication

บูธแสดงสินค้า

บูธแสดงสินค้ามีพื้นที่จำกัด จึงต้องสื่อสารให้สั้น กระชับ และเข้าใจงาน เพราะเป็นการสื่อสารให้ผู้ชมงานทราบถึงแบรนด์หรือสินค้า โดยสามารถปลายตาอ่านได้ภายใน 3 วินาที รวมถึงต้องเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำบูธไว้คอยให้ข้อมูลของบริษัทและสินค้า รวมถึงบริการลูกค้านั่นเอง

4. Corporate Identity

บูธแสดงสินค้า

การเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งสำคัญที่สุด ตั้งแต่บรรยากาศของบูธ โทนสีที่ใช้ ข้อความ ตัวอักษร ที่ต้องสื่อถึงบริษัทของคุณให้ได้มากที่สุด รวมถึงจะต้องเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่จะบอกถึงสินค้าและบริการของคุณ อย่าง Brochure Company หรือ Profile ของบริษัท เป็นต้น

5. Customer Satisfaction

บูธแสดงสินค้า

สร้างการสนทนาที่น่าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่พบลูกค้า เพราะจุดประสงค์หลักของการออกบูธแสดงสินค้า คือ ต้องการให้ลูกค้าหรือคนอื่นสนใจในสินค้าและบริการ เกิดความพึงพอใจที่ได้พูดคุยกันในบูธ ใส่ใจฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น กว่าการที่คุณพยายามขายของให้ลูกค้าอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการออกบูธแสดงสินค้า เพียงแค่คุณนำเทคนิคทั้ง 5 นี้ไปทำตาม รับรองว่าออกแบบบูธแสดงสินค้าของคุณเป็นเรื่องง่ายอย่างแน่นอนค่ะ