8 เคล็ดลับจัดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

8 เคล็ดลับจัดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
[ultimate_spacer height=”40″]
8 เคล็ดลับจัดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

8 เคล็ดลับจัดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ในการจัดบูธแสดงสินค้าเป็นช่องทางการตลาดที่ทำผู้ประกอบการทราบถึงฟีดแบคและผลตอบแทนของสินค้า ซึ่งการจัดบูธแสดงสินค้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะจัดบูธแสดงสินค้าแล้วจะประสบความสำเร็จ วันนี้ Geddesign จึงมี 8 เคล็ดลับจัดบูธแสดงสินค้าอย่างไรให้ประสบความสำเร็จมาแนะนำทุกท่านค่ะ

1. จัดบูธแสดงสินค้าให้โดดเด่นสะกดทุกสายตา

การประทับใจแรกพบถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ด้วยภายในงานมหกรรมสินค้าย่อมมีการจัดบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเราสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้ ด้วยดีไซน์บูธแสดงสินค้าออกมาให้โดดเด่นและสะดุดตา ท่ามกลางบูธที่จัดแสดงสินค้าอื่น ๆ เพราะถ้าบูธไม่น่ามองก็ไม่สามารถดึงดูดใจลูกค้าได้เท่าที่ควรนั่นหมายถึง เราไม่ประสบความสำเร็จใจการจัดบูธแสดงสินค้า

2. สื่อสารชัดเจน ตรงประเด็น

การจัดบูธแสดงสินค้าควรออกแบบตกแต่งให้มีการสื่อสารที่ชัดเจน ตรงประเด็น ลูกค้าหรือผู้ชมงานสามารถเข้าได้ง่ายว่าแบรนด์อะไร นำเสนออะไร และขายอะไร เพื่อสร้างการตอบรับที่ดี และทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้ง่าย ซึ่อถือเป็นจุดสำคัญมากของการจัดบูธแสดงสินค้า

3. ไทยมุงต้องมา

ในมหากรรมจัดบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ มีผู้ชมงานมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งผู้ชมงานมักจะหยุดเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมสนุก ๆ ที่ได้มีการจัดขึ้น ฉะนั้นเมื่อจัดบูธแสดงสินค้าแต่ละครั้งลองจัดให้มีกิจกรรมเป็นรอบ ๆ ในแต่ละวัน เพื่อเล่นเกมชิงรางวัล แจกของที่ระลึก นอกจากจะเป็นการดึงดูดลูกค้าให้หยุดที่บูธแสดงสินค้าของเราได้แล้ว ยังสามารถให้ลูกค้าแอดไลน์หรือลงทะเบียนเพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลลูกค้าของเราได้อีกด้วย

4. ทำเลต้องดี

ทำเลในการจัดบูธแสดงสินค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากเราได้จุดจัดบูธแสดงสินค้าที่ดี ย่อมสร้างความได้เปรียบทางการค้าได้ ด้วยจะมีลูกค้าเดินผ่านบูธแสดงสินค้าเป็นจำนวนมาก นี่จึงเป็นโอกาสทองชั้นดีที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายนั่นเอง

5. แจกของเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์

แจกของที่ระลึกเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ เพราะร้อยทั้งร้อยไม่มีใครปฏิเสธของแจกฟรีอยู่แล้ว ฉะนั้นลองแจกของที่ระลึกที่มีสัญลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมเว็บไซต์ Facebook Instagram หรือ Line เช่น ลูกโป่ง พัด หมวก เสื้อ เป็นต้น เพื่อโปรโมทสินค้า บริการ หรือโปรโมทบูธแสดงสินค้าของเรา เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสาร การรับรู้แบรนด์หรือบริษัท ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

6. พริตตี้ MC สำคัญนะ

ในการจัดบูธแสดงสินค้าผู้ประกอบการบางราย จะมีมาสคอตน่ารัก ๆ หรือพริตตี้หรือ MC สาวสวยมายืนเชียร์สินค้า อยู่ประจำแต่ละบูธแสดงสินค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มสีสันและช่วยทำให้บรรยากาศภายในงานน่าเดินมากขึ้นด้วย เช่น มาสคอตเท้าไฟ จ้างร้อยเต้นล้าน ก็ทำให้ผู้ชมงานรู้สึกผ่อนคลายได้ ทั้งยังดึงดูดให้ผู้ชมหยุดเดินและสนใจบูธแสดงสินค้าของเราได้

7. ใจแลกใจสร้างยอดขายไม่สิ้นสุด

การจัดบูธแสดงสินค้าแน่นอนอยู่แล้วว่า ต้องการสร้างยอดขาย โปรโมทสินค้าและบริการที่มี แต่ถ้าจัดบูธแสดงสินค้าแล้วเน้นแต่ขายสินค้าแบบฮาร์ตเซลล์ ย่อมสร้างความอึดอัด ปิดกั้น และไม่สนใจสินค้าและบริการให้กับผู้ชมงานอยางแน่นอน แต่ถ้าเปลี่ยนกลยุทธ์ด้วยการให้ความรู้และความเข้าใจในตัวสินค้า ใช้ใจแลกใจกับลูกค้าวิธีนี้ไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังทำให้ลูกค้าสบายใจที่จะทำธุรกิจร่วมกันกับเราในระยะยาวได้อีกด้วย

8. รอยยิ้มพิมพ์ใจ

คุณสามารถสร้างความประทับใจได้ง่าย ๆ เพียงแค่สร้างรอยยิ้มที่จริงใจให้กับลูกค้า พร้อมสามารถตอบทุกข้อสงสัยต่าง ๆ ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้คุณสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยากนั่นเอง