5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง

5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง
[ultimate_spacer height=”40″]

5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง

5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง

5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการไทยได้หันมาให้ความสนใจกับการจัดบูธแสดงสินค้ากันมากขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มยอดขายได้เป็นจำนวนมาก และเป็นกิจกรรมทางการตลาดอีกทางหนึ่ง ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักกับสินค้าและบริการได้มากขึ้น ซึ่งก็มีผู้ประกอบการมือใหม่หลายรายที่ต้องการจัดบูธแสดงสินค้า หรือต้องการไปออกบูธแสดงสินค้าตามงานต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีประสบการและไม่ทราบว่าจะจัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปังใช่ไหมคะ วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับมือใหม่ต้องรู้จัดบูธแสดงสินค้ายังไงให้ปัง มาฝากค่ะ

1.อยากจัดบูธแสดงสินค้าต้องเลือกงานให้ถูก

ในการจัดบูธแสดงสินค้า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตัดสินใจไปรวมงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องศึกษาข้อมูลของงานนั้น ๆ ให้ดี เพราะงานแสดงสินค้าบางงานมีชื่อที่คล้ายกัน หรือเป็นงานจัดบูธแสดงสินค้าในลักษณะเดียวกัน แต่อาจจะมีความแตกต่างกันที่ผู้จัดงาน ผู้บริโภคที่มาร่วมงาน การประชาสัมพันธ์ ลักษณะของกลุ่มลูกค้า และต้องดูว่างานจัดบูธแสดงสินค้านั้นมีการจัดงานมาแล้วกีครั้ง หรือเพิ่งจัดงานครั้งแรก

ที่สำคัญควรหาข้อมูลารจัดงานก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมงานจัดบูธแสดงสินค้านั้น ๆ เช่น การทดลองไปชมงานจัดบูธแสดงสินค้าก่อนที่จะไปออกงาน เพื่อที่จะได้เห็นภาพรวมงานของว่าเป็นอย่างไร มีใครมาออกงานบ้าง และลูกค้าหรือผู้บริโภคที่มาเป็นอย่างไร

2.เตรียมตัวให้ดีก่อนไปจัดบูธแสดงสินค้า

ก่อนที่จะไปจัดบูธแสดงสินค้า ควรเตรียมตัวให้ดี ทั้งการเตรียมทีมงาน การกำหนดเป้าหมายของการออกไปงาน เพื่อเป็นการกำหนดจุดประสงค์ในการจัดบูธแสดงสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำสินค้าและบริการ การสร้างตัวแทนขาย แสดงศักยภาพขององค์กร การเตรียมสินค้าไว้โชว์ แคตตาล็อก โบวชัวร์ และนามบัตรต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้การจัดบูธแสดงสินค้าของเราดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นAA

3.การเงินต้องพร้อม

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรลืม ในการจัดบูธแสดงสินค้า คือ ค่าใช้จ่ายในการจัดบูธแสดงสินค้า ซึ่งจะมีทั้งค่าสถานที่ ค่าขนส่ง ค่าแรงพนักงาน ค่าอาหาร และค่าสวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้จัดบูธ โดยค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะมีมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับงานที่ถูกจัดขึ้นนั่นเอง

เมื่อถึงวันจัดบูธแสดงสินค้า ถือเป็นสินที่สำคัญมาก ๆ ที่เราจะได้พบกับลูกค้า ได้ทราบถึงการตอบรับของสินค้าและบริการของเรา โดยจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่มาเยี่ยมชมบูธให้มากที่สุด เพราะได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาติดต่อลูกค้าในภายหลังการจัดบูธแสดงสินค้า และที่สำคัญคือการเดินสำรวจภายในงานจัดบูธแสดงสินค้าให้มากที่สุด เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลการจัดบูธแสดงสินค้าของคู่แข่ง รูปแบบจัดบูธแสดงสินค้าแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดบูธแสดงสินค้าของเราในปีต่อ ๆ ไป

5.หลังจัดบูธแสดงสินค้าต้องฟอลโลอัพ

ภายหลังจากการจัดบูธแสดงสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำคือ การส่งอีเมล์ไปขอบคุณลูกค้าที่ได้มาเยี่ยมชมและใช้บริการในบูธของเรา เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการติดต่อแก้กันและกัน และจะต้องสรุปข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าทั้งหมดเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลลูกค้าของเราได้ และจะต้องมีการสรุปผลลัพธ์ที่ได้หลักการจัดบูธแสดงสินค้า เพื่อนำผลที่ได้มาประเมินและวางแผนการตลาดต่อไป

นอกจากนี้ควรแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ ดังนี้ กลุ่มลูกค้าที่ต้องรีบติดต่อกลับโดยไว ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้าของเราสูงที่สุด กลุ่มลูกค้าที่ควรติดต่อกลับ กลุ่มนี้อาจจะสนใจสินค้าและบริการของเรา แต่ยังไม่ตัดสินใจในปัจจุบันนี้ และกลุ่มลูกค้าที่ควรติดต่อกลับเพื่อทักทายและทำความรู้จักกันเอาไว้ เพื่อที่ในอนาคตอาจเป็นลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อสินค้าของเรานั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การจัดบูธแสดงสินค้าสำหรับมือใหม่ อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปแน่นอน สิ่งที่ควรทำคือ ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ของสถานที่จัดงาน ผู้จัดงาน รายละเอียดของงาน สินค้าที่ต้องการจัดแสดง และวางแผนการตลาดให้เหมาะสม ปรับกลยุทธทางการตลาดให้ดี เพียงเท่านี้ก็สามารถจัดบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ ได้ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักแน่นอน