4 ขั้นตอนเริ่มต้นจัดงานEvent ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

4 ขั้นตอนเริ่มต้นจัดงานEvent ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้
[ultimate_spacer height=”40″]

4 ขั้นตอนเริ่มต้นจัดงานEvent ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

4 ขั้นตอนเริ่มต้นจัดงานEvent ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้

4 ขั้นตอนเริ่มต้นจัดงานEvent ง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ ในการจัดงานEvent นั้นเรียกได้ว่าเป็นการทำการตลาดยอดฮิตตลอดกาล ที่ไม่ว่าบริษัทสตาร์ทอัพหรือบริษัท SMEs ก็อาศัยการจัดงานEvent ในการโปรโมทสินค้าหรือบริการต่าง ๆ เพื่อสร้างความจดจำแบรนด์และให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้าและบริการได้ง่าย ทั้งยังทำให้ลูกค้าเข้าถึงช่องทางการขายได้ง่ายอีกด้วย และในวันนี้เราก็มี 4 ขั้นตอนง่าย ๆ สำหรับเริ่มต้นจัดงานEvent มาฝากมือใหม่ที่อยากจัดงานEvent ค่ะ

1. เตรียมงบประมาณ และสำรวจสถานที่

ในการจัดงานEvent เพื่อโปรโมทสินค้านั้น สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การเตรียมงบประมาณในการจัดงานEvent โดยจะต้องเตรียมไว้อย่างถี่ถ้วน และเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้รับจัดงานEvent จะใช้จ่ายงบประมาณไม่เกินงบที่ตั้งไว้ และจะต้องทำการสำรวจสถานที่จัดงานEvent ทั้ง ความสะดวกสบายในการเดินทางมาร่วมงานหรือไม่ ความปลอดภัย การใช้ไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ตของสถานที่นั่น ๆ เพราะหากไฟฟ้าขัดข้องหรือมีปัญหาในเรื่องของการใช้อินเตอร์เน็ตในสถานที่นั้น ๆ ก็อาจจะเป็นปัญหาในการจัดงานEvent ของคุณได้นั่นเอง

2. ลิสต์รายชื่อแขกสำคัญ หรือคนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ และสื่อมวลชน

การจัดงานEvent หรืองานแสดงสินค้านั้น เป็นการได้รู้จักกับบุคคลสำคัญและบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับบริษัทหรือธุรกิจของคุณมากมาย ซึ่งจะเป็นการดีในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ ฉะนั้นห้ามลืมลิสต์รายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานEvent ของคุณ ลงในแพลนเนอร์เอาไว้ด้วย และหากต้องการเรียกสื่อมวลชนมางานของคุณเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ก็ควรเตรียมหนังสือเชิญสื่อต่าง ๆ ไว้ให้เรียบร้อยด้วย

3. ออกแบบสถานที่จัดงาน และเลือกอุปกรณ์ในการตกแต่ง

เมื่อตั้งงบประมาณไว้พร้อมแล้ว และรายชื่อแขกที่มาร่วมงานก็พร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อมาในการจัดEvent คือ การออกแบบงานให้เข้ากับแบรนด์หรือสินค้าของคุณ รวมถึงสิ่งที่คุณต้องการนำเสนออย่างการแนะนำบริษัท การแนะนำสินค้าตัวใหม่ ซึ่งจะต้องร่างคอนเซ็ปต์ออกมาในกระดาษ จากนั้นเริ่มหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่คุณต้องการเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกที่สุด และคุณก็สามารถต่อรองราคาหรือแลกเปลี่ยนข้อเสนอ กับทางผู้เสนอขาย เพื่อเป็นการป้องกันงบประมาณบานปลายและยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในงานอีกด้วย

4. ประชาสัมพันธ์ในสื่อออนไลน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ภายในงาน

สำหรับการจัดงานEvent ในปัจจุบันนี้ การใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์หลักก็คงไม่เพียงพอ การใช้สื่อออนไลน์ อย่าง Facebook หรือการสร้างกิจกรรมลูกเพจ รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ ต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์งานEvent ของคุณ สร้างกิจกรรมในการดึงดูดแขกให้มาร่วมงาน เรียกได้ว่าเป็นการดึงดูดแขกผู้มาร่วมงานได้จดจำแบรนด์ และสินค้าของคุณได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ นี้ก็สามารถช่วยมือใหม่ในการจัดงานEvent อย่างคุณ สามารถสร้างงานEvent สุดเจ๋งและน่าสนใจดีราวกับนักจัดEvent มืออาชีพแล้วค่ะ