6 วิธี How to จัดEvent อย่างไรให้สนุก

6 How to จัดEvent อย่างไรให้สนุก
[ultimate_spacer height=”40″]
6 How to จัดEvent อย่างไรให้สนุก

6 วิธี How to จัดEvent อย่างไรให้สนุก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการจัดงานEvent เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการโปรโมทสินค้าและการทำการตลาด ซึ่งการจัดงานEvent ก็มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน และสำหรับผู้รับจัดงานEvent นั้น ย่อมต้องการให้มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Geddesign เลยมี 6 How to จัดEvent อย่างไรให้สนุก มาฝากค่ะ

1. จัดEvent ที่ดีต้องเปลี่ยนเนื้อหาทุกวัน

ในการจัดงานEvent ใหญ่ ๆ ที่มีหลาย ๆ วัน เพื่อน ๆ เคยสังเกตไหมคะว่าในวันหลัง ๆ คนเริ่มมางานน้อยลงเรื่อย ๆ เพราะเคยมาเดินไปแล้วรอบนึง รู้แล้วว่าในงานมีอะไรบ้าง ก็ไม่อยากมาซ้ำอีกรอบ ฉะนั้นผู้รับจัดEvent ควรเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในทุก ๆ วัน ซึ่งในระยะเวลาในการจัดงานEvent ก็จะมีหัวข้อ หรือมีบูธที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เพื่อทำให้แขกที่มาร่วมงานไม่เบื่อและอยากเข้าชมบูธต่าง ๆ ในระหว่างการจัดงานนั่นเอง

2. สั้น กระชับ และต้องตรงเวลา

ในการจัดงานEvent นั้น ถ้าหากเป็นงานแนวบรรยาย ผู้รับจัดEvent จะต้องจำกัดเวลาในการพูดคุย การบรรยาย ให้สั้น กระชับ ได้ใจความ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งถ้าหากมีการบรรยายที่นานเกินไป งานEvent ที่จัดขึ้นก็จะน่าเบื่อได้ ซึ่งผู้รับจัดEvent จะต้องดูว่างานที่จัดมีกลุ่มเป้าหมายแบบไหน ซึ่งถ้าหากว่าเนื้อหาที่ผู้รับจัดEvent เป็นเรื่องที่ต้องอธิบายอย่างละเอียดถึงจะเข้าใจ ก็ควรอธิบายให้ครบ และตอบโจทย์ทุกคำถามที่คิดว่าผู้ฟังอาจสงสัยจะดีกว่า และที่สำคัญผู้รับจัดEvent จะต้องเช็คเวลาให้ดี อย่าให้เลทจนกินเวลาบรรยายของหัวข้ออื่นเป็นอันขาด เพราะหากผู้รับจัดEvent ไม่ควบคุมเวลาให้ดีจนเกินเวลาพักเที่ยง แขกที่มาร่วมงานก็อาจจะหิว จนไม่มีสมาธิในการฟังบรรยายต่อได้นั่นเอง

3. Well-known speaker

สำหรับEvent แนวบรรยายนั้น มีสิ่งหนึ่งที่ผู้รับจัดEvent จะสามารถดึงความสนใจของแขกที่มาร่วมงานได้ คือ speaker นั่นเอง เพราะการที่แขกผู้มาร่วมงานรู้ว่าผู้บรรยายเป็นใคร มีความเชี่ยวชาญในด้านใด และมีความน่าเชื่อถือมากเพียงไร ก็จะยิ่งดึงดูดให้แขกผู้มาร่วมงานอยากจะฟังบรรยายมากยิ่งขึ้น

4. ติดตั้งเกมดึงดูดความสนใจ

สิ่งที่ผู้รับจัดEvent จะต้องมีและไม่ควรขาดเลยก็คือ เกมที่สามารถให้แขกผู้ร่วมงานจำนวนมากมาร่วมสนุกกันได้ ลุ้นรับของรางวัลด้วยกันได้ และสามารถแบ่งทีมแข่งขันกันได้ อย่างเช่น เกม Kahoot ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานEvent ของผู้รับจัดEvent ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเกม Kahoot เป็นเกมที่ผู้รับจัดEvent จะสามารถตั้งคำถามให้กับแขกผู้มาร่วมงานได้แข่งกันตอบคำถาม โดยให้ผู้ร่วมเล่นเกมเข้าไปเล่นในเว็บไซต์และกรอกรหัสเกมตามที่ผู้รับจัดEvent บอก แขกที่มาร่วมงานก็สามารถเข้าเล่นเกมได้ในทันที โดยเกมก็จะมีสรุปผลคะแนนจากความถูกต้องและความเร็วในการตอบคำถาม ซึ่งจะสรุป 3 อันดับแรกในทุก ๆ โจทย์ของเกมนั่นเอง ซึ่งเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหมาะสมกับการจัดEvent และยังเพิ่มความท้าทาย ความสนุกสนานให้กับงานอีกด้วย

5. บูธถ่ายภาพน่ารัก ๆ พร้อมคอสตูมสุดเก๋

ต้องยอมรับเลยนะคะว่า Photo booth นั้น ได้เข้ามามีบทบาทในการจัดงานEvent มากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้รับจัดEvent จะสามารถเรียกความสนใจ และสร้างความสนุกสนานให้กับแขกที่มาร่วมงาน ได้ด้วยการหาบูธถ่ายภาพน่า ๆ และพร็อพเก๋ ๆ ไว้ให้แขกที่มาร่วมงานได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกับเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานEvent ของคุณได้ ทั้งยังสามารถ tie in โลโก้ของแบรนด์ได้อีกด้วยนะคะ

6. ใช้คิวอาโค้ด หรือแอปพลิเคชั่น สร้างความน่าสนใจให้กับงาน

อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้รับจัดEvent ไม่ควรมองข้ามก็คือ การใช้คิวอาโค้ดหรือแอปพลิเคชั่นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลา และยังทำให้งานEvent ของผู้รับจัดEvent ยังดูล้ำสมัยอีกด้วย โดยให้แขกผู้มาร่วมงานลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ก่อนมาร่วมงาน และให้แขกใช้คิวอาโค้ตในการแสกนเข้างานได้ โดยที่แขกผู้มาร่วมงานไม่ต้องต่อแถวลงทะเบียน ถือว่าเป็นการย่นระยะเวลาในการลงทะเบียนอีกด้วย

เมื่อโลกของเราล้ำหน้าไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย การที่ผู้รับจัดEvent สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่าให้กับงานEvent ก็จะสามารถเรียกร้องความสนใจจากแขกที่มาร่วมงานได้ ทั้งยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาร่วมงานได้ด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับจัดEvent มืออาชีพ บริษัทเก็ดดีไซน์รับจัดบูธแสดงสินค้า ผลิตบูธแสดงสินค้า ติดตั้งบูธแสดงสินค้า รื้อถอนบูธแสดงสินค้า สนใจให้เก็ดดีไซน์ ออกแบบบูธ ออกแบบบูธแสดงสินค้า ออกแบบบูธเปิดตัวสินค้า หรือออกแบบบูธในกิจกรรมต่าง ๆ โทรเลย 089-205-8390, 065-453-9514