ข้อแนะนำสำหรับการออกบูธแสดงสินค้า

ข้อแนะนำสำหรับการออกบูธแสดงสินค้า
[ultimate_spacer height=”40″]
ข้อแนะนำสำหรับการออกบูธแสดงสินค้า

ข้อแนะนำสำหรับการออกบูธแสดงสินค้า การออกบูธแสดงสินค้าให้ประสบความสำเร็จ คือ ขายสินค้าหรือบริการได้ ผู้คนที่เดินผ่านไปมาในงานแสดงสินค้า เข้ามาเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้ามากที่สุด หัวใจสำคัญอยู่ที่วิธีการสร้างความโดดเด่นให้กับบูธแสดงสินค้า เพื่อดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ แต่จะทำอย่างไรที่จะให้บูธของคุณโดดเด่น สวยงาม ดึงดูดสายตาลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้มากกว่ากัน วันนี้เก็ดดีไซน์มีข้อแนะนำสำหรับการออกบูธแสดงสินค้ามาฝาก

1. Artwork และ Banner จะต้องสื่อว่าบริษัททำอะไรให้ได้เร็วที่สุด ( และควรมีภาษาไทยด้วย )

บูธแสดงสินค้าของเราควรมี Artwork, Banner และ Backdrop ที่สื่อเกี่ยวกับบริษัทของเรา ให้ผู้พบเห็นเข้าใจง่าย และสื่อได้ว่าบริษัทของเราทำธุรกิจอะไร ที่สำคัญใน Artwork, Banner และ Backdrop ต้องมีภาษาไทยประกอบด้วย การพยายามสื่อคุณค่าของสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายที่สุด ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการออกบูธแสดงสินค้า

2. การมี Brochure ( โบรชัวร์ ) จะช่วยให้คนเฝ้าบูธมีเรื่องไปคุยกับผู้เข้าชมบูธได้ง่ายขึ้น

โบรชัวร์เป็นอุปกรณ์เปิดบทสนทนาที่ง่ายที่สุดอันหนึ่งของการไปออกบูธเลยครับ อย่างน้อย ๆ ตอนเดินเข้าไปยื่นโบรชัวร์ให้ เราก็มีเวลาประมาณ 5-10 วินาทีในการพูดคุยสั้น ๆ กับผู้เข้าร่วมงานแต่ละคน และถ้ายิ่งในโบร์ชัวร์เป็นการอธิบายธุรกิจ และมีข้อเสนอพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมงาน บทสนทนาก็จะยิ่งยาวได้ และที่สำคัญโบรชัวร์ควรจะอ่านง่าย ดังนั้นถ้าผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทย ก็ทำโบรชัวร์ภาษาไทยนะครับ และกระดาษที่ใช้ก็ควรเป็นกระดาษดี ๆ นิดนึง ไม่ใช่กระดาษพิมพ์เอกสารทั่ว ๆ

บูธแสดงสินค้าส่วนใหญ่จะมีคอยคอยประจำบูธ คนที่คอยประจำตามบูธต้องพูดถึงธุรกิจที่จัดแสดงอยู่ให้ได้ ถ้าอธิบายไม่ได้ ถึงธุรกิจจะน่าสนใจ บูธแสดงสินค้าจะน่าสนใจ ภาพรวมของธุรกิจก็จะดูไม่ดีตามไปด้วย

4. ต้องมีนามบัตร

การออกบูธแสดงสินค้า ปัญญาส่วนใหญ่คือเตรียมนามบัตรกันไปไม่มากพอ เวลามีคนอยากติดต่อภายหลังในเชิง Partnership ก็กลายเป็นเรื่องยาก ทางคนจัดบูธก็บอกให้ติดต่อทางเว็บไซต์ แต่ในมุมคนที่ไปคุยคืออยากโทรคุยกับเจ้าของหรือคนที่ตัดสินใจได้มากกว่า ดังนั้นนามบัตรถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับงานแบบนี้

5. การ Demo ผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่สำคัญ

บูธแสดงสินค้าที่มี Demo ให้ลูกค้าชม กับไม่มี Demo ใช้วิธียืนคุยนั้นจะแตกต่างกันมาก รวมถึงลูกเล่นที่มีในการนำเสนอด้วย ดังนั้นขอแนะนำว่าถ้าจะจริงจังกับการออกบูธ มีตัวอย่างผลิตภัณฑ์ หรือมีจอ 30-50 นิ้วมาเปิด Application ให้ลูกค้าดูได้ก็จะดี 

6. มีข้อมูลติดต่อที่ชัดเจน

การออกบูธแสดงสินค้าควรมีข้อมูลติดต่อให้ชัดเจนเพื่อที่ลูกค้าจะสามารถติดต่อเราได้ภายหลังจากการออกบูธ เช่น ต้องมีข้อมูล Website, Contact เบอร์ติดต่อต่าง ๆ