ชี้เป้าบูธของหน่วยงานที่แจกหน้ากาก N.95

ชี้เป้าบูธของหน่วยงานที่แจกหน้ากาก N.95
[ultimate_spacer height=”40″]

ชี้เป้าบูธของหน่วยงานที่แจกหน้ากาก N.95

ชี้เป้าบูธของหน่วยงานที่แจกหน้ากาก N.95

จากสถานการณ์ “ฝุ่นละออง” PM2.5 ที่มีค่าสูงเกินมาตรฐาน ปกคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำเอาชาวกรุงเสี่ยงต่อโรคร้ายต่าง ๆ มากมาย วันนี้หลายคนรีบออกไปหาซื้อหน้ากากป้องกัน จนหลายแห่งของขาดตลาด แต่ยังดีที่มีหลายหน่วยงานออกมาแจกหน้ากาก N95 ให้เพิ่มเติม

ฝุ่น PM 2.5 เกิดจากอะไร ?

1.การเผาไหม้เครื่องจักร เครื่องยนต์ ทั้งรถยนต์ใหม่และเก่า สังเกตได้ว่าฝุ่นจะเพิ่มขึ้นสูงสุดหลัง 1 ทุ่มที่คนเริ่มขับรถกลับบ้านไปจนถึงช่วง 11 โมงเช้า

2.ฤดูกาลหนาวหรืออากาศที่เย็นและแห้งส่งผลให้ฝุ่นไม่ลอยขึ้นที่สูง สังเกตได้ว่าตอนเช้า หรืออากาศเย็นๆ ฝุ่นจะเยอะกว่าปกติ โดยฝุ่นจะเยอะในช่วงเดือนธ.ค.-ก.พ. นอกจากนี้ถ้าอากาศตายหรือลมไม่พัด เช่น กรุงเทพฯ ที่มีสิ่งก่อสร้าง ตึกสูงเยอะ ยิ่งไม่มีลมฝุ่นเลยไม่พัดไปไหน

ฝุ่น PM 2.5 สร้างความเสียหายให้กับคนไทย หลายด้าน ทั้งเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาล และสิ่งแวดล้อมรอบตัว บริษัท Geddesign เลยเร่งเห็นความสำคัญสุขภาพของคนไทย วันนี้ทาง Geddesign มาชี้เป้าบูธของหน่วยงานที่แจกหน้ากาก N.95 เรามาดูกันเลยว่ามีหน่วยงานไหนบ้าง

1.บูธตามเขตในกรุงเทพต่าง ๆ

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข มีหน้ากาก N95 สำหรับป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก 10,000 ชิ้น นำไปแจกประชาชนตามจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เช่น บริเวณสวนลุมพินี, ราชประสงค์, เขตบางคอแหลม, เขตธนบุรี, เขตจตุจักร, เขตบางกะปิ, เขตบางขุนเทียน และประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานอุ่นไอรัก ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

 

2.เทสโก้ โลตัส

ฝุ่นละออง PM 2.5 มีปริมาณมากในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เทสโก้ โลตัส จึงได้เตรียมพร้อมแจกหน้ากาก N95 จำนวนทั้งหมด 20,000 ชิ้น ให้กับประชาชนที่อาศัยใน 10 เขต ที่ตรวจพบว่ามีฝุ่นละออง PM 2.5 หนาแน่นที่สุด รวมถึงแจกหน้ากากให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในสาขาในเขตดังกล่าวด้วย โลตัส 13 สาขา (หน้ากากสำหรับลูกค้าสาขาละ 1,000 ชิ้น) ณ ร้านขายยาเทสโก้ (สำหรับสาขาที่มีร้านขายยา) และบริเวณจุดบริการลูกค้า (สำหรับสาขาที่ไม่มีร้านขายยา) รายชื่อสาขามีดังนี้

– เขตบึงกุ่ม เทสโก้ โลตัส สุขาภิบาล 1
– เขตบึงกุ่ม เทสโก้ โลตัส เสรีไทย
– เขตดินแดง เทสโก้ โลตัส ฟอร์จูน
– เขตคลองเตย เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า พระราม 4
– เขตคลองเตย เทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50
– เขตจตุจักร เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว
– เขตบางกอกน้อย เทสโก้ โลตัส ปิ่นเกล้า
– เขตลาดพร้าว เทสโก้ โลตัส รามอินทรา
– เขตบางซื่อ เทสโก้ โลตัส ประชาชื่น
– เขตบางกะปิ เทสโก้ โลตัส บางกะปิ
– เขตบางกะปิ เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว 101
– เขตยานนาวา เทสโก้ โลตัส พระราม 3
– เขตลาดพร้าว เทสโก้ โลตัส วังหิน

 

3.ปั๊มพีที

ปั๊มน้ำมันพีที แจกหน้ากาก N95 จำนวน 15,000 ชิ้น หลายเขตพื้นที่ กทม. เพื่อช่วยเหลือคนไทยในพื้นที่ที่เสี่ยงกับสภาวะฝุ่นละออง PM2.5 ที่เป็นอันตรายในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จัดให้มีการแจกหน้ากาก N95 คาร์บอน ดับเบิ้ลวาล์ว แก่พนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันพีที ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 15,000 ชิ้น